Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Hóa đơn điện tử trong thời đại công nghệ 4.0

Hóa đơn điện tử là giải pháp hóa đơn tên tiến áp dụng công nghệ điện tử và lưu trữ dữ liệu trực tuyến không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, quản lý dễ dàng hơn. Đây được xem là bước cải tiến lớn trong quá trình nâng cấp hệ thống hóa đơn. Vậy trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay hóa đơn điện tử đang thích nghi với điều này như thế nào. Hãy cũng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại VN

Hiện nay thế giới đang bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, một cuộc cách mạng sản xuất mới gắn liền với những đột phá chưa từng có về công nghệ, liên quan đến kết nối Internet, điện toán đám mây, in 3D, công nghệ cảm biến, thực tế ảo… Cuộc cách mạng sản xuất mới này được dự đoán sẽ tác động mạnh mẽ đến mọi quốc gia, chính phủ, doanh nghiệp và người dân khắp toàn cầu, cũng như làm thay đổi căn bản cách chúng ta sống, làm việc và sản xuất.


Việt Nam đang trong quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với việc hoàn tất nhiều hiệp định thương mại tự do quy mô lớn như TPP, FTA với EU, Liên minh kinh tế Á – Âu… việc tiếp cận thành tựu cách mạng sản xuất mới sẽ tạo ra công cụ đắc lực giúp Việt Nam tham gia hiệu quả chuỗi giá trị toàn cầu và đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Những cải cách công nghệ mang tính đột phá có thể dẫn đến những điều kỳ diệu trong sản xuất và năng suất. Chính vì vậy, Cách mạng Công nghiệp 4.0 là xu thế tất yếu mà Việt Nam phải hướng đến để theo kịp các nước phát triển trên thế giới.

Hóa đơn điện tử trong thời đại công nghệ 4.0

Trong nền công nghiệp 4.0, mọi doanh nghiệp muốn thành công đều phải áp dụng công nghệ thông tin, tự động hóa để tăng năng suất và giảm chi phí. Theo xu hướng này, nhiều doanh nghiệp đã và đang cải tiến theo hướng tự động hóa, áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, quản trị.

Cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ số, việc áp dụng hóa đơn điện tử trong thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước là tất yếu và phù hợp với các công nghệ tiên tiến đang được áp dụng trên thế giới như Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking… giúp triển khai dễ dàng và thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.

Hóa đơn điện tử là sản phẩm của công nghệ thông tin nhằm giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian, công sức trong việc tạo lập, xuất hóa đơn cũng như giảm bớt thủ tục hành chính trong việc kê khai với cơ quan thuế nhà nước. Thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu. Việc gửi, nhận hóa đơn được thực hiện nhanh chóng thông qua các phương tiện điện tử, giảm rủi ro mất mát hóa đơn.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice do công ty Cổ phần công nghệ Thái Sơn xây dựng dựa trên Quyết định 1209/QĐ-BTC của Bộ Tài Chính và Quyết định 1445/QĐ-TCT của Tổng cục Thuế về việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực.

Sức mạnh của phần mềm E-invoice được hình thành bằng kinh nghiệm phục vụ hơn 70.000 doanh nghiệp của công ty Thái Sơn trong lĩnh vực Thuế điện tử, Hải quan điện tử, Hóa đơn điện tử, Bảo hiểm điện tử. Phần mềm E-invoice với khả năng tích hợp uyển chuyển, tương thích với các phần mềm có sẵn tại doanh nghiệp để hình thành nên một hệ thống khép kín từ khâu lập đơn hàng, xuất hóa đơn, chuyển hóa đơn đến khách hàng, theo dõi nhận hóa đơn, theo dõi công nợ.

Có những doanh nghiệp sau khi áp dụng hóa đơn điện tử tỷ lệ công nợ từ trên 10% xuống còn dưới 3% do áp dụng các tính năng tiện ích của phần mềm hóa đơn điện tử, không lo viết sai thông tin khách hàng do phần mềm kết nối đến cơ quan thuế để lấy thông tin khách hàng (tên khách hàng, địa chỉ…) sau khi bạn nhập mã số thuế khách hàng, và rất nhiều tính năng tự động khác nữa sẽ giúp doanh nghiệp tự động trong công việc hóa đơn.

Nguồn: Hóa đơn điện tử bắt nhịp xu thế Cách mạng công nghiệp 4.0

1 nhận xét: