Thứ Hai, 18 tháng 11, 2019

Kế toán viên nên biết: Cách sử dụng phần mềm hóa đơn đỏ tự in


Hóa đơn đỏ tự in là loại hóa đơn được các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh tự in khi phát sinh, thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi. Hóa đơn đỏ tự in thường được in dựa vào các thiết bị tin học, máy tính tiền hoặc các phần mềm chuyên dụng hiện nay.

Hóa đơn đỏ tự in và phần mềm hóa đơn đỏ tự in

Hình ảnh minh họa
Phần mềm hóa đơn đỏ tự in (phần mềm hóa đơn điện tử) trong đó bao gồm cả phần mềm hóa đơn bán hàng, phần mềm in hóa đơn giá trị gia tăng, phần mềm in hóa đơn tiền nước...là phần mềm chuyên dụng được sử dụng để phục vụ cho việc in, xuất, quản lý hóa đơn trên hệ thống điện tử. 
Với việc sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo lập, quản lý và thực hiện các giao dịch hóa đơn trên hệ thống điện tử một cách nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng. Hiện nay, phần mềm hóa đơn đỏ tự in được xem là giải pháp hóa đơn hàng đầu cho các doanh nghiệp, nhất là các đơn vị thường xuyên phát sinh giao dịch hóa đơn và giao dịch với số lượng hóa đơn lớn.

Phần mềm hóa đơn đỏ tự in được phát hành theo 3 cách

  • Phần mềm in hóa đơn đỏ tự in được phát hành bởi Tổng cục Thuế: Đây là phần mềm xử lý hóa đơn được cài đặt tại Tổng cục Thuế. Muốn sử dụng phần mềm này các đơn vị, doanh nghiệp phải truy cập qua mạng Internet mới có thể sử dụng được.
  • Phần mềm in hóa đơn đỏ tự in được phát hành bởi các đơn vị, công ty Công nghệ đã được Tổng Cục thuế cấp phép: Để sử dụng các phần mềm này, các doanh nghiệp, đơn vị chỉ cần đăng ký với các nhà phát hành, sau đó tiến hành cài đặt hệ thống để sử dụng.
  • Phần mềm in hóa đơn đỏ tự in do doanh nghiệp trực tiếp phát hành: Với phần mềm này, doanh nghiệp sẽ tự nghiên cứu và phát triển để phục vụ cho việc lập hóa đơn, đồng thời kết xuất được hóa đơn ra tệp theo định dạng chuẩn quy định của Tổng cục Thuế.
>> Xem thêm: 5 sai lầm thường gặp khi triển khai hóa đơn điện tử

Một số nhà cung cấp phần mềm hóa đơn đỏ tự in

Theo thông tin của Tổng cục Thuế thì hiện nay đã có 4 công ty phần mềm đáp ứng được yêu cầu bao gồm: ICEL, MISA, Nacencomm và Thái Sơn Soft

Đặc điểm nổi bật của phần mềm hóa đơn đỏ tự in E-Invoice
  • Quản lý theo mô hình tập trung hoặc phân tán
  • Hỗ trợ truyền nhận dữ liệu giữa các chi nhánh công ty, giữa tổng công ty và các công ty con
  • Quản lý tài khoản truy nhập và phân quyền sử dụng cho từng nhân viên
  • Có khả năng tích hợp dữ liệu từ phần mềm bán hàng và phần mềm kế toán
  • Gửi hóa đơn đi xác thực theo lô nhiều hóa đơn
  • Gửi thông tin hóa đơn cho khách hàng thông qua: internet email, SMS...
  • Quản lý gửi hóa đơn cho khách hàng
  • Tính năng cổng ký tiện dụng, một chữ ký số có thể sử dụng cho nhiều điểm xuất hóa đơn
  • Công nghệ xác thực hóa đơn trực tuyến, chống làm giả hóa đơn
  • Có đầy đủ hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

Ngoài ra, phần mềm còn cho phép doanh nghiệp tự thiết kế mẫu hoá đơn, chủ động đưa hình ảnh thương hiệu của đơn vị mình lên hóa đơn. Sử dụng phần mềm E-Invoice, doanh nghiệp có thể tạo mẫu hóa đơn và phát hành hóa đơn ngay tại doanh nghiệp và ngay trong ngày mà không cần phải lên cơ quan thuế.
Phân mềm hóa đơn điện tử e-invoice
Phần mềm hóa đơn đỏ tự in E-Invoice mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như giảm chi phí in ấn, lưu trữ và vận chuyển hóa đơn từ đó giúp giảm thiểu thủ tục hành chính và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Vì hóa đơn đỏ tự in được lập trên máy tính, ký số sau đó gửi lên cơ quan thuế để xác thực, cơ quan thuế trả về thông tin hóa đơn điện tử có mã xác thực cho doanh nghiệp. 
Sau khi hóa đơn được cơ quan thuế xác thực doanh nghiệp thực hiện chuyển hóa đơn điện tử đến khách hàng bằng phương tiện điện tử như: internet, email, SMS.., hoặc doanh nghiệp có thể in hóa đơn điện tử chuyển đổi và gửi cho khách hàng. Hóa đơn được cơ quan thuế xác nhận nên sẽ đảm bảo về độ chính xác và an toàn, khó có khả năng làm giả hóa đơn.

Các bước thực hiện phát hành hóa đơn đỏ đơn giản

Các bước thực hiện phát hành hóa đơn đỏ đơn giản khi có sự hỗ trợ của phần mềm hóa đơn đỏ tự in
Phần mềm giúp doanh nghiệp thực hiện in hoá đơn ngay tại máy tính của doanh nghiệp mà không cần phải đặt in hoá đơn từ các nhà in hoặc đợi mua hoá đơn từ cơ quan Thuế. Do đó, doanh nghiệp có thể quản lý các hoá đơn và in ấn các hoá đơn giá trị gia tăng một cách nhanh chóng, chính xác, giảm chí phí. Ngoài ra phần mềm còn cho phép doanh nghiệp xuất và in báo cáo, thống kê được thiết lập tự động theo yêu cầu của cơ quan Thuế. Đây cũng là tính năng nổi bật của phần mềm E-Invoice do công ty Thái sơn phát triển. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin thì việc sử dụng hóa đơn điện tử và phần mềmhóa đơn đỏ tự in sẽ trở thành xu hướng tất yếu. 

✅Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hỗ trợ tạo lập, in, quản lý hóa đơn với nhiều ưu điểm vượt trội đã được đông đảo các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.
------------------
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này ----- Nguồn: E-invoice



1 nhận xét: